Top Những Chiếc Xe Mui Trần Đóng Mở Mui Thần Tốc

Dưới đây là những chiếc xe không chỉ sở hữu kiểu dáng hấp dẫn, khỏe khoắn mà còn trang bị công nghệ đóng mở mui đầy ấn tượng, với tốc độ nhanh chóng. Nào cùng xemuitran.com tìm hiểu về những chiếc xe này nhé!

Theo trang Motor1 vừa công bố danh sách 11 chiếc xe mui trần có thời gian đóng, mở mui nhanh nhất trên thị trường xe năm nay 2018. Có thể nói dẫn đầu danh sách là chiếc Mustang Convertible khi nó chỉ mất có đúng 7 giây để đóng hoặc mở mui.

1. Ford Mustang Convertible hiện là chiếc xe mui trần được trang bị mui mềm điều chỉnh bằng điện có thời gian đóng/hạ mui nhanh nhất hiện nay. Với thời gian 7s, có thể nói chiếc xe này đã vượt mặt cả những siêu xe hạng sang như f-Typer, DB11 Volante. Sức mạnh của Ford Mustang Convertible bằng khối động cơ Ecoboost 2.3L 4 xilanh tăng áp hứa hẹn sẽ sản sinh mô-men xoắn lớn hơn và tăng tốc nhanh hơn.

Thời gian đóng hoặc mở mui: 7 giây

2. Porsche 718 Boxster không chỉ là một siêu xe trên đường đua, mà còn xếp thứ 2 trong danh sách chiếc xe mui trần có thời gian đóng/hạ mui thần tốc với thời gian chỉ trọn vẹn 9 giây. Đặc biệt, người lái có thể nâng hoặc hạ mái chỉ bằng cái nút bấm tại vận tốc lên tới 50km/h.

Thời gian đóng hoặc mở mui: 9 giây

3. Volkswagen Beetle Convertible xếp vào vị trí thứ 3 sau Porsche 718 Boxster 0,5 giây về thời gian đóng/hạ mui là 9,5 giây. Mẫu xe mang phong cách hoài cổ, mang dáng dấp “con bọ” bo tròn các góc.

Thời gian đóng/mở mui lần lượt: 11/9.5 giây

4. Audi TT Roadster sử dụng mui xếp mềm bằng vải có khả năng đóng/mở chỉ trong 10 giây, thậm chí khi đi ở vận tốc 50km/h vẫn có thể thực hiện được. Phần màu mui này cũng đa dạng về màu sắc như đen, xám, và một số màu khác. Về mặt động cơ, Audi cung cấp cho phiên bản mui trần 3 tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi lanh, bao gồm 1 tùy chọn động cơ dầu và 2 tùy chọn động cơ xăng. Động cơ diesel có dung tích xi-lanh 2.0 lít, với công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình ở mức 4,3 lít/100 km.

Thời gian đóng/mở mui: 10 giây

2009 Audi TTS roadster

5. Jaguar F-Type Convertible sở hữu phần mui mềm có khả năng đóng hoặc mở chỉ trong vòng 12 giây khi xe đang chạy ở tốc độ dưới 48 km/h. Với chiếc F-Type, Jaguar đã làm được một điều mà ít ai nghĩ họ có thể: tạo ra một chiếc xe thể thao 2 cửa có hiệu năng cao, có vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp. Nói cách khác: huyền thoại E-Type đã quay trở lại!

Thời gian đóng/ mở mui: 12 giây

6. Mazda Mx-5 RF sở hữu phần mui thiết kế kiểu Targa giống chiếc Porsche 911 Targa nhưng được thiết kế đơn giản hơn, chiếc xe chỉ mất 13 giây để biến hình từ mui trần thành mui kín và ngược lại. Đặc biệt, cơ cấu mở mui này không ảnh hưởng đến trọng lượng cũng như không gian nội thất của xe.

Thời gian đóng/mở mui: 13 giây

7. Porsche 911 Cabriolet đặc trưng là phần kết cấu bằng khung magiê, giúp chiếc mui gấp gọn sau 13 giây và có thể đóng mở khi chạy ở vận tốc 48 km/h. Bên cạnh đó, so với các thế hệ trước đó, hai phiên bản 911 Cabriolet (Carrera và Carrera S) thế hệ mới không sử dụng loại mui mềm bằng sợi tổng hợp nhiều lớp mà trang bị loại mui mới bằng chất liệu ma-giê, vừa giúp tối ưu hóa trọng lượng của xe, vừa cải thiện đáng kể tính khí động học.

Thời gian đóng/mở mui: 13 giây

8. Aston Martin DB11 Volante đến từ nhà Aston Martin từ xưa đến nay luôn có vẻ đẹp quyến rũ mãnh liệt. Cho đến bây giờ vẫn vậy, chiếc xe hoàn toàn mới ra mắt vẫn luôn tiếp tục tô đậm truyền thống ấy. Về mặt thiết kế, chiếc mui trần xếp mềm của DB11 Volante có tới 8 lớp, giúp chống chịu dưới thời tiết khắc nghiệt cũng như việc cách âm cho xe rất tốt. Chiếc xe chỉ tốn có 14 giây để đóng/ mở mui và quá trình này vẫn diễn ra kể cả khi xe đạt tốc độ 50km/h.

Thời gian đóng/mở mui: 14 giây.

9. Ferrari Portofino là siêu xe hãng Ferrari với tên gọi xuất phát từ làng chài nhỏ Portofino nổi tiếng về du lịch thuộc bờ biển Liguria, Tây Bắc Italy. Sản phầm thương hiệu ngựa chuồn mang thiết kế khí động học bằng những đường cong quen thuộc ở ca-pô và thân xe. Siêu xe được trang bị mui xếp cứng và chỉ mất có khoảng thời gian từ 14 đến 16 giây cho việc đóng và mở mui. Mui cứng trên Portofino vẫn hoạt động kể cả khi xe đang chạy với vận tốc 50km/h, tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo nên thực hiện với vận tốc dưới 50km/h

Thời gian đóng/mở mui: khoảng 14 giây đến 16 giây

10. Audi A5 Cabriolet thiết kế mái có khả năng rút lại, xe mui trần của Audi đặc trưng với thiết kế tổng thể tương tự như người anh em họ mui cứng A5 và S5. Tuy nhiên, phiên bản mui trần này có trọng lượng nhẹ hơn 40kg do phần mái được làm bằng vải, điều này cũng giúp tăng thêm kích thước cho phần chân phía sau. Nói về phần mái, Audi cho biết nó có thể mở ra trong ít nhất 15 giây và đóng lại chỉ trong 18 giây, được thực hiện khi xe di chuyển ở vận tốc 50km/h.

Thời gian đóng/mở mui lần lượt là 15 giây và 18 giây.

11. BMW I8 Roadster: Nhà BMW sẽ góp mặt trong top những chiếc mui trần có thời gian đóng/ mở mui nhanh với chiếc BMW i8 Roadster. Ra mắt toàn cầu lần đầu tiên tại Triển Lãm LA Auto Show 2017, chiếc xe có sự khác biệt với bản Coupe trước đó chính là phần mui có thể đóng/mở nhanh chóng thông qua hệ thống điện trong vòng 16 giây theo chu trình hình chữ Z. Quá trình này có thể thực hiện khi xe vận hành ở tốc độ 49km/h trở xuống. Các cơ chế kết nối bằng nhôm điêu khắc hoàn toàn bằng công nghệ 3D kết hợp với vật liệu cách âm tiên tiến giúp người dùng có được cảm giác thoải mái khi lái xe.

Thời gian đóng/mở mui: 16 giây.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*