Jaguar F-Type 2018: Đứa Con Mới Trong Gia Đình F-Type Động Cơ V6 Mang Công Suất 338 Mã Lực

Jaguar F-Type 2018 là mẫu xe Coupe sở hữu một ngoại hình ấn tượng, không chỉ mang dáng dấp thể thao khỏe khoắn, xe còn thể hiện những thiết kế có nét riêng và thu hút mọi ánh mắt khi chạy trên đường phố.

Jaguar cho ra mắt phiên bản mới của F-Type tại triển lãm New York Auto Show. Mẫu xe 4 xy-lanh mới là model thứ 24 trong gia đình F-Type. Sở hữu khối động cơ mạnh mẽ với khả năng tăng tốc đầy phấn khích, cùng hệ thống giảm xóc tiên tiến, đảm bảo khi bạn sở hữu được sẽ trải nghiệm lái xe tuyệt vời nhất.

Chúng ta cùng đi vào xem chi tiết phần ngoại thất của chiếc xe:

Có một số sự thay đổi tinh tế trên dòng F-Type, thiết kế cản xe và cửa hút khí ( không phải là lưới tản nhiệt) giúp phân biệt được các phiên bản khác nhau trong dòng F-Type, bắt đầu từ mô hình 4 xy-lanh mới đến SVR. Các cửa hút không khí hình mang cá mập đã được thay thế bởi khe hút khí duy nhất lưới thép, đèn pha LED và đèn hậu cũng được thiết kế lại.

Ngoại hình mang đậm chất thể thao với lưới tản nhiệt không quá lớn hình thang nhưng được bo tròn mọi góc cạnh, rất khác biệt so với các mẫu Jaguar còn lại. Độc đáo với các dòng xe khác là cụm đèn trước với thiết kế dọc thay vì mở rộng sang hai bên. Mang đến sự thu hút có nét lạ thường.

Bộ đèn trước được sử dụng bóng LED hiện đại với thiết kế dải LED chiếc sáng ban ngày hình chữ J đặc trưng của hãng xe. Hệ thống đèn được điều khiển tự động tùy theo tốc độ, và điều kiện thời tiết, với 4 chế độ chiếu sáng khi bạn đi trong thành phố, ngoại ô, đi trên cao tốc hoặc đi trong điều kiện thời tiết xấu ( City, Country, Motoway và Bad Weather). Công nghệ đèn xe tự động đổi góc chiếu pha – cốt khi phát hiện có xe đi ngược chiều rất thông minh.

Hốc lấy gió chính bên dưới được thu hẹp và kết hợp với cản trước sơn màu sáng, cũng như hốc gió phụ ở phía sườn giúp xe duy trì thiết kế khí động học và cho xe thể thao hơn. Gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, thiết kế nhỏ nhắn có tích hợp đèn báo rẽ, cảm biến chống các vật cản xung quanh giúp lái xe tránh tốt hơn, hỗ trợ chình điện, gập điện.

Ngoài ra, bộ mâm Jaguar F-Type được tạo hình tinh xỏa, bắt mắt, tiêu biểu như bản lazang 6 chấu kép hình cánh hoa cá tính. Sườn xe cũng được dập nổi nhẹ ở phía dưới, giúp xe lướt tốt hơn.

Nói đến đuôi xe cực kỳ ấn tượng với đèn LED rất sắc sảo và đậm cá tính, gầm xe hầm hố với cặp ống xả kép được đặt 2 bên cân đối mang đến vẻ đẹp thể thao. Với phiên bản mui xe, thì phía trên có gắn ang-ten dạng vây cá trẻ trung

Tiến vào khu vực bên trong khoang xe khám phá nội thất Jaguar F-Type:

Mẫu xe thể thao chỉ có 2 ghế ngồi với thiết kế thể thao vô cùng thoải mái, ghế có hỗ trợ chỉnh điện 6 hướng với cửa xe thiết kế tinh xảo, sử dụng chất liệu cao cấp, tạo nên trải nghiệm đầy mới mẻ.

Ở phiên bản xe mui trần, người lái có thể chỉnh điện để hạ phần mui xe xuống, các chuyển động này khá mượt và tự nhiên, không bị giật. Kính chắn gió trước của xe cũng hỗ trợ tính năng gạt mưa tự động với các tính năng cảm biến hiện đại, giúp người lái tập trung hơn cho việc lái xe.

Bảng điều khiển trung tâm sử dụng chất liệu sơn carbon với các đường vân bằng nhôm, các ốp sang trọng, hướng về phía người lái với các nút bấm cơ và núm xoay kết hợp với điều khiển cảm ứng, mang đến cảm giác mới lạ, sang trọng.

Chiếc F-Type sử dụng hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện Touch Pro với nhiều tính năng, trang bị độc đáo như màn hình cảm ứng đa điểm dạng tablet 8 inch với thao tác điều khiển đơn giản, kết nối Internet 4G, bản đồ định vị, đài radio, cổng Bluetooth/USB và hệ thống loa Meridian cao cấp cho trải nghiệm âm thanh đẳng cấp.

Một số nâng cấp của hệ thống điều khiển trên F-Type 2018 bao gồm nhận diện các dấu hiệu từ camera giao thông 360 và hiển thị lên màn hình, camera mới có nhiệm vụ cảnh báo làn đường khi khởi hành, hỗ trợ giữ đúng làn đường, hệ thống giới hạn tốc độ và hệ thống phanh khẩn cấp.

Chế độ vận hành của xe

Jaguar F-Type mang đến khá nhiều sự lựa chọn động cơ. Bản động cơ V6 dung tích 3.0 lít tạo ra hai mức vận hành khác nhau: một bản tạo ra 338 mã lực/ 450 Nm và một bản mạnh hơn với 378 mã lực/ 460 Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.9s.Vượt trội hơn cả là mẫu V8 dung tích 5.0 lít, sản sinh lên đến 548-570 mã lực, với khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100km/h chỉ trong 3.7s. Góp phần không nhỏ cho sự linh hoạt, cảm giác lướt gió đầy phấn khích này là bộ khung bằng nhôm giúp giảm trọng lượng xe đáng kể.

Cảm giác lái Jaguar rất phấn khích, xe kích hoạt turbo tăng áp chỉ mất chưa đến 1s. Phản hồi ga rất nhạy và truyền tải hết được sức mạnh của cỗ máy V8 5.0 lít. Xe có thiết kế truyền động 2 cầu kết hợp với những ưu điểm của truyền động cầu sau, giúp tăng khả năng linh hoạt và cân bằng khi lái.

Tương tự như các mẫu sedan Jaguar, chiếc xe được trang bị các tính năng hỗ trợ khả năng điều khiển xe như tính năng Torque Vectoring giúp xe vào cua “ngọt” và chính xác hơn. Nhờ hệ thống trợ lái điện tử khá nhẹ, cho cảm giác lái tốt và phản hồi nhạy.

Tính năng Adaptive Dynamics giúp xe tùy biến các cơ cấu hộp số, động cơ và trợ lực lái tùy theo thói quen sử dụng và địa hình. Hệ thống giảm xốc khí nén với các thanh dầm được làm bằng nhôm tạo được độ êm ái và cân bằng đáng kể, điều này làm nên sự khác biệt so với các loại xe khác.

Độ an toàn của xe

Jaguar F-Typer 2018 cũng sở hữu tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động với thao tác đơn giản, kết hợp với các cảm biến cảnh báo xung quanh và camera lùi phía sau, giúp người đỗ xe vào vị trí nhanh chóng.

Xe còn có tính năng giám sát điểm mù và phát hiện các phương tiện phía sau khi lùi xe, giúp người lái nhận biết. Hỗ trợ phanh khẩn cấp cũng tự động nhận biết khi người lái phanh đột ngột và tự động gia tăng lực phanh.

Bên cạnh hai túi khí cho hành khách trong xe, F- Type cũng hỗ trợ túi khi phía trước mui xe nhằm giảm chấn thương cho khách bộ hành nếu xảy ra va chạm.

Một số hình ảnh về xe Jaguar F-Type 2018:

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*