BMW 750Li 2017: Sự Sang Trọng, Thể Thao, Công Nghệ Hay Là Tất Cả?

Hiếm có dòng xe nào rơi vào tình cảnh “hiểm nghèo” như 7 Series. Những mẫu sedan cao cấp nhất của hãng xe Đức vừa phải giữ được trải nghiệm thể thao – linh hồn của thương hiệu BMW, vừa phải cạnh tranh với S-Class về sự sang trọng, vừa đấu đá với Audi A8 về công nghệ. Liệu BMW 7 Series thế hệ thứ 6 có thể chinh phục được tất cả mục tiêu trên?

Ngoại thất đậm dấu ấn

Hiếm có hãng xe nào có được nhiều chi tiết nhận diện thương hiệu như BMW. Những ai không quá am hiểu xe cộ vẫn có thể nhận ra ngay một chiếc BMW nhờ 2 cái “lỗ mũi” hình quả thận vô cùng đặc trưng. Trong thế giới xe, bất kỳ nhà sản xuất nào tạo ra được dấu hiệu đặc trưng của hãng cũng đều gặt hái được thành công cả về danh tiếng lẫn doanh số. Chúng ta hãy cùng phân tích kỹ để thấy được vẻ đẹp vừa mang tính kế thừa, vừa mang tính cách tân của chiếc BMW 750Li này.

Ở phần đầu xe, khỏi nói cũng biết chi tiết nổi bật nhất là lưới tản nhiệt hình 2 quả thận cỡ XXL+. Quả thực, bộ lưới tản nhiệt này lớn hơn khá nhiều so với 7 Series đời 5 và có lẽ chỉ thua kém những mẫu X5 và X7 mới nhất. Hai “lỗ mũi” này có số lượng thanh dọc trên lưới tản nhiệt giảm xuống còn 9 thanh mỗi bên, tạo ấn tượng rộng rãi và thoáng đãng, giúp xe “dễ thở” hơn. Dường như có một cuộc đua ngầm giữa Audi, BMW và Mercedes-Benz với mục tiêu là xem ai dám lắp những bộ lưới tản nhiệt to nhất trên xe của mình! Tấm lưới tản nhiệt Active Air Stream Kidney này có các tấm chắn bên trong được điều khiển điện đóng mở tùy theo nhu cầu tản nhiệt của động cơ cũng như hệ thống điều hòa.

Cụm đèn trước dạng LED kết hợp với đèn laser là điểm nhấn tạo ra khác biệt cho BMW 750Li. Với đèn pha laser, chùm sáng tập trung đạt cường độ sáng lớn gấp 10 lần so với nguồn sáng thông thường như halogen, xenon hay LED. Đèn Laserlight của BMW có khoảng cách chiếu sáng lên tới 600 mét, gấp đôi so với đèn pha sử dụng công nghệ cũ. Hệ thống này cũng tiết kiệm điện 30% so với đèn LED. Ngoài ra, đi-ốt phát quang trong đèn laser nhỏ hơn 10 lần so với đèn xenon hay đèn LED thông thường, cho phép thiết kế đèn pha nhỏ gọn và đẹp mắt hơn. Vì cường độ ánh sáng rất mạnh nên ánh sáng Laser chỉ hoạt động ở chế độ chiếu xa và chỉ được kích hoạt khi xe di chuyển với tốc độ từ 60 km/h trở lên.

Phần đầu thu hút nhiều ánh nhìn với những chi tiết được nêu trên nhưng phần thân xe mới là thứ khiến cho chúng ta – fan cuồng BMW thấy thổn thức. Chiếc BMW 750Li đời mới được trang bị thêm cánh gió trước/sau ngoài màu sơn xám Singapore Grey trước đây, và bộ la-zăng 21 inch sơn 2 màu. Mặc dù, BMW 750Li không phải là phiên bản mạnh nhất trong dòng 7 – series thế hệ mới, thế nhưng BMW 750Li vẫn là lựa chọn của không ít khách hàng trên toàn thế giới.

Với hình dáng quen thuộc từ 4 thế hệ đến nay chiếc BMW 750Li 2017 thế hệ mới được trau chuốt lại với điểm nhấn là những thanh mạ crom nổi bật ở hốc gió trước, nẹp lườn, chụp ống xả hay thanh nối hai đèn hậu với nhau.

Về phần đuôi xe được thiết kế gọn ghẽ với 2 cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế hình chữ L và được kết nối bằng một dải crom sáng bóng. Bên dưới là cụm 4 ống xả cỡ lớn được đặt trong 2 tấm chụp ống xả mạ crom nổi bật. BMW 750Li có kích thước tổng thể rất to lớn và bề thế. Cụ thể, xe có chiều dài 5.248 mm, chiều rộng 1.902mm và chiều cao 1.479mm. Chiều dài cơ sở của BMW 750Li đạt mức 3.210mm, dài hơn 45mm so với Mercedes dòng S-Class bản trục cơ sở dài. Chính vì điều đó không gian cho khách ngồi hàng ghế phía sau hứa hẹn sẽ rộng rãi hơn so với đối thủ.

Nội thất sang trọng, xa xỉ

Điều đầu tiên và trên hết đối với người dùng, một chiếc sedan cỡ lớn phải mang lại trải nghiệm tương xứng với đẳng cấp của chiếc xe. Nội thất BMW 750Li 2017 cũng mang phong cách thể thao rất rõ với các ghế êm ái bằng da cùng ký hiệu M trên đó. Trong xe được trang trí bằng gỗ đen và kim loại cũng góp phần tạo nên nội thất bắt mắt cho xe. Các chi tiết còn lại vẫn giữ nguyên như trên chiếc BMW 740 Li 2016 vừa qua.

Khoang nội thất được thiết kế tinh tế và sang trọng hơn so với thế hệ trước thông qua cách bố trí hệ thống chiếu sáng khoang cabin với các dải LED cực kỳ tinh xảo mang lại cho khách hàng khoảng không gian thư giãn và gần gũi. BMW đa dạng hóa tùy chọn màu sắc cho bạn, gồm 6 dải màu: trắng, xanh dương, cam, đồng, màu hoa cà và xanh lá cây.

Vô lăng 3 chấu được bọc da kiểu thể thao nên có đường kính nhỏ hơn vô lăng tiêu chuẩn. Trên vô lăng này thiết kế các nút bấm hiện đại và tinh tế, tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh và đàm thoại rảnh tay.

Điểm nhấn của BMW 750Li là ghế ngồi được bọc bằng da Nappa. Trang bị của dòng sedan hạng sang cỡ lớn cũng chú trọng hơn vào khoang hành khách hàng ghế sau. Hàng ghế sau sẽ mang đến không gian thoải mái cùng những trang bị cao cấp cho người ngồi. Trong đó, các tùy chọn được tích hợp như massage, thông gió ghế, cụm nút điều khiển chức năng, các trang bị giải trí và máy tính bảng Touch Command. Chủ nhân có thể phục hồi trạng thái khỏe mạnh sau chuyến đi dài với mỗi 8 chương trình massage lựa chọn. Hai màn hình giải trí cho hàng ghế sau. Trần xe nổi bật cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge, với hơn 15.000 bóng đèn LED li ti có thể điều chỉnh 6 màu sắc khác nhau. Điểm nhấn đặc biệt và quan trọng cho hàng ghế sau là máy tính bảng điều khiển (BMW Touch Command).

Bảng điều khiển trung tâm với màn hình độ phân giải cao. Khách hàng có thể tùy chọn màn hình điều khiển trung tâm có kích thước 10,25 inch, giúp hiển thị các tính năng giải trí và bản đồ 3D. Bảng tablo với màn hình 10,2 inch hiển thị đa thông tin của giao diện iDrive được thiết kể theo kiểu chữ nổi với màu sắc phong phú có khả năng thay đổi màu nền khi chuyển sang ứng dụng khác.

Với những tài xế lớn tuổi, việc điều khiển các hệ thống trên bảng tablo với các phím bấm nhỏ và “dày đặc” cùng núm điều khiển hệ thống iDrive sẽ gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên đây là lại điểm yêu thích đối với những khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và tiện ích cao. Bảng tablo được ốp gỗ Burr Walnut (gỗ óc chó) mang đến sự sang trọng cao cấp cho BMW750Li.

Khung gầm xe Trọng lượng giảm 190kg so với người tiền nhiệm. Hệ thống khung gầm được cấu tạo bởi sợi tộng hợp carbon, thép siêu cường lực và nhôm. Cửa và cốp xe được thiết kế bằng bằng nhôm. Phân bổ trọng lượng thân xe 50:50.

Về trang bị an toàn và tiện nghi

Tính năng an toàn trên xe BMW750Li được thiết kế với nhiều chi tiết đảm bảo an toàn và tốt nhất cho người sử dụng, bao gồm:

Tính năng được chú ý nhất là Driver Assistance Plus II – hệ thống lái chủ động của BMW. Nhờ hệ thống thông minh này, xe có thể ở chế độ lái bán tự động nhờ có bộ điều khiển hành trình hoạt động với tính năng hỗ trợ điều khiển làn xe, trợ lái và tính năng Khởi Động & Dừng.

Chức năng hiển thị thông tin (trước kính chắn gió) Head-up Display (HUD), giúp người lái dễ dàng quan sát những thông tin cần thiết, mà không cần phải rời tầm nhìn phía trước tăng thêm sự an toàn

Ngoài các tính năng Trợ lái, độ an toàn chủ động được nâng cao bởi hệ thống Hỗ trợ Quan sát Làn đường, Cảnh báo Khởi hành Làn đường với chế độ bảo vệ tránh va chạm chủ động, cảnh báo điều khiển Tiếp cận và cảnh báo Người với đầy đủ tính năng phanh trong thành phố và cảnh báo Giao thông giao cắt.

Bộ điều khiển hành trình chủ động duy trì tốc độ mong muốn (lên tới 210 km/h) cũng như khoảng cách tới xe phía trước. Tính năng hỗ trợ điều khiển làn đường và Trợ lái tiện lợi hiện có trong cùng khoảng tốc độ sẽ điều khiển và tự động duy trì khoảng cách của xe BMW ở giữa làn đường. Trong trường hợp tắc nghẽn giao thông và lưu thông chậm, xe sẽ duy trì khoảng cách đã lựa chọn với xe phía trước bằng hệ thống tăng tốc và phanh tự động.

Đặc biệt để luôn đảm bảo an toàn cho khách hàng, hệ thống bán tự lái của BMW chỉ hoạt động khi và chỉ khi tay của tài xế còn đặt trên vô lăng.

Ngoài ra, BMW còn tiếp tục trang bị cho thế hệ mới của 7-Series một hệ thống điều khiển bằng cử chỉ, hoạt động bằng cách sử dụng một camera hồng ngoại có khả năng tiếp nhận và xử lý những lệnh chuyển động từ ngón tay của người lái.

Động cơ xe phiên bản BMW750Li này sử dụng động cơ 4,4 lít V8, tăng áp kép Twin-turbo cho công suất tối đa 450 mã lực ở 5.500-6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 650Nm tại 1800 – 4500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h sau 4,7 giây trước khi đạt vận tốc giới hạn 250km/h

Tiết kiệm nhiên liệu xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, hộp số tự động 8 cấp và động cơ V8 tăng áp 4,4L cung cấp sức mạnh 445 mã lực và mô-men xoắn 650Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của BMW 750LI là 12,4L/100 km.

Với sức mạnh hàng khủng cùng tính năng lái thú vị của BMW thì vẫn thỏa mãn những quý ông đam mê tốc độ và yêu thích lái xe “đổi tài” sau tay lái của BMW 750Li. Kiểu dáng phong cách, động cơ mạnh mẽ,nội thất sang trọng, các trang bị tiện nghi cao cấp cùng với công nghệ an toàn cao mang đến cho bạn một chiếc xe hoàn hảo cho công việc giao dịch làm ăn, nghỉ ngơi sau những phút căng thẳng làm việc hay lái xe đưa các cô chủ, cậu chủ nhỏ nhà mình đi ăn uống dạo phố…

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*