Rolls-Royce Cullian Xuất Hiện “Kế Bên” Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào hồi tháng 5/2018, Rolls-Royce Cullinan đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng trên toàn thế giới và chỉ sau 6 tháng mẫu xe gầm cao đầu tiên của hãng xe sang Anh quốc đã lần lượt đặt chân đến Đông Nam Á.

Hình ảnh về Rolls-Royce Cullinan lần đầu tiên của Đông Nam Á tại triển lãm Thailand International Motor Expo 2018 được chia sẻ rộng rãi trên báo đài và mạng xã hội khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Đến nay, Cullinan đã về tới “hàng xóm” của nước ta, đó chính là Camphuchia. Chiếc Cullinan mới về Campuchia thuộc bản tùy chọn Individual Seat có 2 ghế thương gia và sở hữu màu đen tuyền vô cùng cuốn hút, khác biệt hoàn toàn với các thị trường như Singapore, Thái Lan (có màu sơn đỏ).

Rolls-Royce Cullinan được đặt tên theo viên kim cương thô lớn nhất từng được khai thác vào năm 1905, được định giá hơn 2 tỷ USD và còn có tên gọi khác là “Ngôi sao Nam Phi”. Rolls-Royce không hề nói Cullinan là một chiếc SUV – Sport Utility Vehicle, thay vào đó, họ gọi nó là chiếc “xe gầm cao” (high-bodied car) với lý giải rằng mọi chiếc SUV trên thị trường đều có thiết kế “two-box”, tức là nhìn theo phương ngang, chiếc xe có hai phần riêng biệt: phần khoang động cơ là một “box”, phần cabin và khoang hành lý gắn liền tạo thành “box” còn lại.

Theo đó, Cullinan là chiếc xe gầm cao duy nhất có thiết kế “three-box” tương tự như một chiếc sedan truyền thống: khoang động cơ, khoang cabin và khoang hành lý được ngăn cách rõ ràng. Như vậy, theo quan điểm của Rolls-Royce, rõ ràng Cullinan không phải là một chiếc SUV! Dù nghe có vẻ hơi khiên cưỡng nhưng với thiết kế chẳng giống ai, hãng xe Anh có thể vỗ ngực tự hào rằng họ không hề theo đuổi trào lưu “nhà nhà SUV, người người SUV” mà ngay cả Lamborghini hay Ferrari cũng không thể cưỡng lại được.

Rolls-Royce Cullinan đầu tiên của Campuchia có mang ngoại thất màu đen từ dàn áo cho đến cặp la-zăng. Đây là phiên bản với option Individual Seat nên chỉ có 4 ghế ngồi tất cả. Nội thất của xe cũng mang mu tối nhưng có thêm các chi tiết bọc da và đường chỉ may màu cam tương phản tạo điểm nhấn.

Cullinan được trang bị khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Động cơ của Rolls-Royce Cullinan được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới. Xe có thể lội nước sâu tới 54 cm và có khả năng off-road ấn tượng nhờ được trang bị chế độ đặc biệt có thể điều chỉnh mô men xoắn.

Theo XeHay.vn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*