Rolls-Royce Phantom 2018: Kiến Tạo Xe Sang Hàng Đầu Thế Giới

Từ khi “Phantom Mới” – tên gọi của Phantom thế hệ thứ nhất ra đời năm 1925, mọi thế hệ của chiếc xe siêu sang huyền thoại này đều được sử dụng để định hình giai đoạn của chúng, không chỉ trong lịch sử Rolls-Royce, mà cả lịch sử thế giới. Đơn giản bởi Phantom luôn là sự lựa chọn của những người đã định đoạt thế giới của chúng ta và làm cho nó xoay vần trong suốt 92 năm qua.

Và nay, Thế hệ mới của Phantom trình làng, sẽ viết tiếp câu chuyện về mẫu siêu xe sang trọng bậc nhất thế giới.

Sau cánh cửa xe Phantom thế hệ mới, mọi sự căng thẳng và phiền não trong cuộc sống của bạn sẽ được giải tỏa bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng nếu như bạn là một người trong vai vế là chủ xe, vậy liệu siêu phẩm này có phải dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Roll-Royce Phantom 2018 được làm lại hoàn toàn mới có tên Architecture Of Luxury, làm hoàn toàn từ nhôm 100%, với nền tảng này sẽ sớm được mở rộng phổ biến trên tất cả các mẫu xe Roll-Royce khác trong tương lai gần. Đặc biệt, việc áp dụng nền tảng Architecture Of Luxury làm cho chiếc Phantom 2018 nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, tuy nhiên, về cơ bản, chiếc sedan hạng snag bậc nhất thế giới không nhẹ hơn nhiều vì nó được bổ sung nhiều vật liệu cách âm hơn trước.

Có thể thấy hãng xe đến từ Anh Quốc luôn rất quan tâm tới việc giảm tiếng ồn tối đa, cải thiện cách âm cho khoang cabin của Phantom cũng như các dòng sản phẩm khác của hãng. Roll-Royce đã hợp tác với đội ngũ ở hãng lốp Continental để phát triển một bản đặc biệt của lốp ContiSportContact – các lốp này được đổ đầy bọt cách âm, giúp xóa bỏ tiếng ồn đường phố.

Nếu bạn ngồi trong Phantom mới nhường như không hề nghe thấy bất cứ âm thanh khó chịu nào phát ra từ khối động cơ V12 6,75 lít mạnh mẽ dưới mui xe.

Đây là cỗ máy truyền động hoàn toàn mới được thiết kế dành cho Phantom 2018, với sự hỗ trợ từ bộ tăng áp kép, khối động cơ V12 sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và hơn 900Nm mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy 1.700 vòng/phút.

Toàn bộ sức mạnh của Phantom 2018 được truyền tải đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp mới, ngoài ra hộp số này còn có chức năng GPS ghi chú chính xác bạn đang ở đâu trên thế giới, biết được có gì ở đoạn đường phía trước để điều chỉnh thời gian sang số phù hợp, nhằm trải nghiệm tốt việc lái xe mượt nhất có thể.

Trên thực tế thì những người mua đã sở hữu cho mình con Roll-Royce Phantom đều thuê tài xế riếng, nhưng vẫn có một vài người – đặc biệt ở Mỹ – thì lại thích tự cầm lái chiếc xe của mình. Vì vậy, ở phiên bản cũ của Phantom bị đa số người cầm lái đánh giá thấp, họ cho rằng việc ngồi sau vô lăng của Phantom thế hệ cũ thật sự đáng sợ và đầy lo lắng.

Khá so với thế hệ cũ trước kia, ở thế hệ mới ra mắt này, Roll-Royce tự tin rằng điều này sẽ không còn tiếp diễn nữa. Tất nhiên, Phantom 2018 vẫn là một chiếc sedan khổng lồ – xe dài gần 6,1 mét và rộng gần 2 mét, nhưng sẽ không còn khó khăn khi di chuyển những con đường quanh co như trên dãy Alps ở phía Tây Thụy Sĩ và lái xe không ” toát mồ hôi” khi phải điều khiển Phantom 2018 nữa.

Một trong những trang bị giúp đỡ Phantom thế hệ mới rất nhiều là hệ dẫn động 4 bánh tiên tiến, dù không thể biến chiếc Rolls-Royce “to xác” thành một chiếc xe thể thao, nhưng nó cung cấp một mức độ tự tin nhất định cho tài xế – điều vốn không có trên Phantom cũ. Bạn sẽ không cần phải gồng mình cố gắng khi cầm lái Phantom 2018 qua mỗi khúc cua.

Bên cạnh đó, Phantom mới cũng khá nhanh, nó chỉ cần hơn 5 giây để tăng tốc từ 0 – 96km/h, nhưng rõ ràng là những chiếc Phantom thường không gấp gáp, chủ nhân của họ luôn muốn sự yên tĩnh, nhẹ nhàng và thư thái, cho nên, xe cũng chỉ cần di chuyển ở tốc độ trung bình.

Chưa hết, Phantom thế hệ mới được trang bị hệ thống phanh khổng lồ và mạnh mẽ, có khả năng xử lý nhanh nhẹn tương tự mẫu Ghost hay Wraith nhỏ hơn. Bên cạnh đó, để nâng cấp vận hành đồng thời tăng độ êm ái cho Phantom 2018, hãng xe sang Anh Quốc đã sử dụng hệ thống treo khí nén tự cân bằng và hệ thống lái 4 bánh mới đi kèm với công nghệ “Magic Carpet Ride”.

Xét cho cùng, trải nghiệm Phantom chỉ thực sự “đáng yêu” khi bạn được ngồi ở hàng ghế sang trọng phía sau. Xung quanh bạn là một khách sạn 5 sao thu nhỏ với hệ thống thông tin giải trí đỉnh cao, tủ lạnh mini, những chiếc ly sâm phanh pha lê tinh tế và tất nhiên không thể thiếu những chiếc ghế êm ả có tích hợp chức năng sưởi, làm mát và mát-xa. Đặc sản sang trọng của Rolls-Royce Phantom 2018 tiếp tục là trần bọc da với bầu trời sao lấp lánh, đi kèm là các tấm thảm dày.

Sau tất cả, Phantom luôn là một chiếc xe hàng độc nhờ khả năng cá nhân hóa đỉnh cao, rất hiếm để trông thấy hai chiếc Phantom giống hệt nhau được xuất xưởng, dù bạn sống ở đâu. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc Phantom luôn khiến chủ sở hữu cảm thấy hãnh diện và tự tin sẽ không bị “đụng hàng”.

Toàn bộ thân xe oai vệ được đặt trên các bánh xe 20 inch hoặc tùy chọn 21 inch, rất phù hợp với các hốc bánh khổng lồ của Phantom mới, các bánh xe được trang bị mũ trung tâm Rolls-Royce luôn giữ logo RR thẳng đứng khi xe lăn bánh.

Nhìn tổng thể, Phantom 2018 mang khá nhiều đường nét của mẫu concept 100EX từng được giới thiệu trước đó. Thân xe được phân theo hai tông màu, một là miếng crôm siêu lớn trải từ nắp ca-pô chảy xuống lưới tản nhiệt thẳng đứng, phần còn lại là một trong số bất tận các màu sơn có thể được lựa chọn từ Rolls-Royce.

Với sự tuyệt vời và đẳng cấp mới, Rolls-Royce Phantom 2018 thực sự xứng đáng với mức giá khởi điểm 450.000 USD (~ 10,4 tỷ VNĐ) cho bản tiêu chuẩn ở nước ngoài, và 530.000 USD (~ 12,3 tỷ VNĐ) cho bản LWB trục cơ sở kéo dài. Tất nhiên, đối với những khách hàng của Phantom thì giá cả chỉ là một con số.

Theo XeHay.vn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*